Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Cần Giờ, Tp Hồ Chí Minh

admin 30

Huyện Cần Giờ của thành phố Hồ Chí Minh là quận duy nhất giáp biển và nằm ở phía Đông cách trung tâm thành phố khoảng 50km đường bộ. Huyện Cần Giờ được coi là cửa ngõ đô thị biển quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh, đang trong quá trình hướng tới xây dựng thành cực kinh tế mạnh mẽ và lớn nhất. Thành lập công ty tại huyện Cần Giờ là bước khởi đầu, là nền móng cho một ngôi nhà, móng càng vững chắc thì càng đảm bảo sự bền vững. Thành lập công ty là thủ tục bắt buộc cho mỗi nhà đầu tư khi tiến hành các hoạt động kinh doanh và sản xuất trên địa bàn huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh.

 

1. Điều kiện để thành lập doanh nghiệp ở huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh

Muốn thành lập công ty tại huyện Cần Giờ thì điều quan trọng cần phải xem xét là điều kiện để thành lập công ty. Luật doanh nghiệp năm 2020 có quy định:

– Về loại hình công ty khi thành lập: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có các loại hình sau mà chủ đầu tư có thể lựa chọn để thành lập doanh nghiệp: Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty tư nhân, công ty hợp danh.

– Về tên công ty khi thành lập không được trùng với tên của các công ty thành lập trước đó; không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp nhận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó. Không được sử dụng từ ngữ hay ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc để đặt tên riêng cho doanh nghiệp.

Trước khi đăng ký kinh doanh, các nhà đầu tư nên lựa chọn tên công ty dự kiến sau đó tham khảo tên các doanh nghiệp đang hoạt động trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Điều kiện về chủ thể thành lập công ty: Cá nhân, tổ chức muốn mở công ty phải thuộc đối tượng được quyền thành lập công ty. Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ là người có đủ khả năng thực hiện hành vi do bản thân mình xác lập, thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự. Là người đã thành niên, không bị khó khăn trong nhận thức và điều khiển hành vi cũng như không bị hạn chế hay mất năng lực hành vi dân sự. Và cá nhân, tổ chức thành lập doanh nghiệp không thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều  Luật Doanh nghiệp 2020.

– Về ngành nghề kinh doanh: Một trong những điều kiện để doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh.

– Điều kiện về địa điểm kinh doanh: Trụ sở chính của công ty phải là địa điểm liên hệ của công ty trên địa bàn huyện Cần Giờ, xác định cụ thể số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố, đường,…

Ví dụ: xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh.

– Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty:  Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp vốn và được ghi vào Điều lệ công ty. Khác với vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty do pháp luật quy định đối với từng ngành nghề.

 

2. Thủ tục để thành lập công ty tại huyện Cần Giờ

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty

Hồ sơ chung để thành lập công ty bao gồm các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký công ty: Mẫu giấy đề nghị được in sẵn theo thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT về đăng ký doanh nghiệp. Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có mẫu giấy riêng và trong tờ đề nghị sẽ có một số thông tin như: Tên doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở; đăng ký vốn điều lệ; ngành nghề kinh doanh; xác định người đại diện theo pháp luật của công ty và chức danh đại diện.

– Dự thảo điều lệ công ty: đây là văn bản cần phải có trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

– Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập;

– Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của cá nhân, chủ sở hữu, cổ đông công ty và người đại diện the pháp luật của công ty (yêu cầu bản sao có công chứng);

– Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác (trong trường hợp chủ sở hữu là tổ chức);

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với trường hợp là doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài);

– Văn bản ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục.

Đây là những giấy tờ quan trọng cần có trong hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Quý khách cần lưu ý để chuẩn bị một cách đầy đủ tránh sai sót làm mất thời gian khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ, chủ sở hữu sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để xem xét và phê duyệt. Đối với việc thành lập công ty tại huyện cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh thì cơ quan có thẩm quyền là Phòng Đăng ký kinh doanh- sở kế hoạch đầu tư thành phố Hồ Chí Minh có địa chỉ cụ thể: 43 Lê Thánh Tông, Phường Bến Nghé, Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Quý khách cũng có thể lựa chọn nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến thông qua cổng đăng ký kinh doanh.

  • Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi nộp hồ sơ xong thì cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu không có sai sót gì thì cơ quan sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp cho công ty. Trông trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản có hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân đăng ký thành lập doanh nghiệp bổ sung hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

  • Bước 4: Hoàn tất các thủ tục sau khi thành lập

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì công ty cần:

–  Nộp thuế môn bài trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

– Mở tài khoản ngân hàng công ty và thông báo tài khoản mới cho phòng đăng ký kinh doanh;

– Đăng ký sử dụng chữ ký số điện tử;

– Phát hành hóa đơn và đăng ký hóa đơn điện tử;

– Tiến hành khắc con dấu công ty và công bố con dấu, báo cáo cho Phòng đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai lên trang cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

– Làm biển để treo tại trụ sở công ty.

 

3. Dịch vụ thành lập công ty tại huyện Cần Giờ của Luật Minh Khuê như thế nào?

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên với dày dặn kinh nghiệm về lĩnh vực pháp lý nói chung và lĩnh vực doanh nghiệp nói riêng, khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại huyện Cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh thì khách hàng sẽ được Luật sư của Luật Minh Khuê tư vấn và hướng dẫn khách hàng lựa chọn loại hình doanh nghiệp. Hỗ trợ khách hàng tư vấn về vốn, về tên công ty và hướng dẫn khách chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và hướng dẫn khách ký hồ sơ. Luật sư sẽ đại diện khách hàng làm việc với Sở kế hoạch và đầu tư. Tư vấn toàn diện các hoạt động phát sinh trong quá trình xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về việc tiến hành nộp tờ khai thuế môn bài; Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định. Hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng mở tài khoản ngân hàng cũng như thông báo tài khoản ngân hàng. Hỗ trợ và hướng dẫn khách hnagf mua chữ ký số, hóa đơn điện tử. Trong trường hợp khách hàng muốn rà soát hoặc soạn thảo các văn bản để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty như: Nội quy công ty, hợp đồng kinh doanh, quy chế tổ chức của công ty,.. Luật Minh Khuê sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ này và sẽ báo phí cụ thể theo yêu cầu của khách hàng.

Việc thành lập công ty đơn giản và nhanh chóng thì phí của Luật Minh Khuê cũng cạnh tranh. Khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Luật Minh Khuê, quý khách sẽ nhận thấy rằng phí dịch vụ rất phù hợp với chất lượng dịch vụ của chúng tôi mang đến cho quý khách hàng.

Bài viết liên quan

Bình luận

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận